Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

Kinh nghiệm xây dựng nhà tại đà nẵng của xưởng 43

Có một câu nói dân gian nói về tậu trâu, lấy vợ làm nhà là điều khó khăn. Vì chúng là những điều quan trọng trong cuộc sống của con người và cần phải cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo. Để xây nhà được dễ dàng hơn bạn nên tham khảo kinh nghiệm xây dựng nhà dưới đây.

Kinh nghiệm xây dựng nhà

Vậy một vùng đất tốt là gì?

Trước hết, chúng ta hãy tưởng tượng ngồi giữa một chiếc ghế có tựa lưng và một chiếc ghế không có tựa lưng thì cái nào mạnh mẽ hơn? Là câu trả lời là chiếc ghế có lưng! Tương tự cũng đúng với một ngôi nhà kiên cố, nó cũng cần một điểm tựa để trở nên mạnh mẽ vững chãi.

Kinh nghiệm xây dựng nhà

Để ngôi nhà có điểm tựa lưng, mặt trước của mảnh đất đó phải được mở thoáng rộng, sau cao hơn mặt trước 1-2 cm, điều này sẽ làm cho ngôi nhà của bạn kiên cố hơn trong phong thủy.

Đối với những người mệnh Thủy, Hỏa, Mộc nên chọn hướng bắc, đông, nam và đông nam. Đối với những người mệnh Kim, Thổ, họ nên chọn Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

Bắt đầu bằng ngân sách xây nhà

Kinh nghiệm xây nhà tiếp theo là chủ nhà phải xác định chi phí ước tính của ngôi nhà. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế của ngôi nhà bạn đang xây, chi phí vật liệu, tiền cho nhà thầu, phí thiết kế kiến trúc hay nội thất (nếu có) … Ngoài ra, bạn cần lập kế hoạch một số tiền gọi là chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng.

lập kế hoạch ngân sách xây nhà

Để ngăn chặn việc phát sinh số tiền quá cao, bạn nên tính toán cẩn thận trước khi bắt đầu xây dựng và thiết kế nhà ngay từ đầu. Điều này còn để tránh bảo trì sửa chữa nhiều lần thay thế sẽ gây ra chi phí cao.

Chọn nhà thầu có nhiều kinh nghiệm

Đầu tiên, khi chọn nhà thầu, bạn nên chọn công ty kiến trúc và xây dựng có kinh nghiệm xây dựng nhà và có uy tín trong ngành để tránh những sai lầm không cần thiết. Đây là một trong những kinh nghiệm xây dựng quý báu để đảm bảo rằng những mong muốn và ý tưởng của bạn được hoàn thành sau khi xây nhà.

Về hợp đồng, để tránh các vấn đề giữa các bên tham gia hợp đồng, cần nêu rõ các tài liệu, thiết kế và thời gian hoàn thành của từng hạng mục trong dự án.

Chọn một nhà thầu công ty thiết kế kiến trúc uy tín có năng lực và kinh nghiệm xây dựng nhà sẽ khiến bạn yên tâm hơn về chất lượng của những ngôi nhà trong tương lai.

Xin giấy phép xây dựng

Để xây dựng nhà theo đúng quy trình, chúng ta cần phải có giấy phép xây dựng. Theo mục đích xây dựng tòa nhà, như xây dựng mới, sửa chữa – tân trang, di dời, bạn sẽ nộp đơn xin giấy phép xây dựng tương ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét